 |
Giới thiệu mô hình đọc sách của Trường THCS Chu Văn An, Tam Kỳ. Ảnh: HUỲNH TRƯƠNG PHÁT |
Theo đánh giá của ban tổ chức, Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ là đơn vị có nhiều sáng tạo trong phong trào đọc sách ở trường học và cộng đồng, đó là mô hình "Thư viện thân thiện". Trong đó có "Tiết đọc thư viện", từ chủ trương của Bộ GD-ĐT được triển khai thực hiện có hiệu quả tại 2 trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm và Võ Thị Sáu.
Ở khối THCS, Trường THCS Chu Văn An có mô hình "Sách - ngọn lửa tri thức". Theo mô hình này, ngọn lửa tri thức từ sách sẽ khiến con người nhìn nhận vấn đề rộng hơn, bao quát hơn. Đây chính là sự tác động qua lại giữa sách và trí tuệ con người.
Bên cạnh sự quan tâm đọc sách để nâng cao chất lượng dạy và học, các trường học trên cho rằng trong tri thức của thầy và trò không thể thiếu kiến thức về báo chí, văn học - nghệ thuật. Cho nên cùng lúc nhà trường phải đầu tư kinh phí để mua sách cũng như dành thời gian để sưu tập nhằm có được nhiều tác phẩm báo chí, văn học - nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, thậm chí nước ngoài.
Thực tế tại Ngày hội sách Việt Nam năm nay, các trường này đã trưng bày và giới thiệu nhiều tác phẩm báo chí, văn học - nghệ thuật giá trị mà không phải đơn vị nào cũng có.
HUỲNH TRƯƠNG PHÁT
Nguồn: http://baoquangnam.vn